TIN TỨC HÀNG NGÀY

Biệt thự Grand Upper East Side được thiết kế bởi Gabellini Sheppard

Biệt thự Grand Upper East Side được thiết kế bởi Gabellini Sheppard

Thường thì chúng tôi gặp Hội viên thiết kế nội thất Hall of Fame, Michael Gabellini tại một cửa hàng sang trọng nhưng khá xa. Khi là Jil Sander ở Pháp, khi là Salvatore Ferragamo ở Venice, khi lại Giorgio Armani ở Rome, hay 1436 ở Bắc Kinh… Lần này chúng tôi ở một nơi gần hơn là Upper East Side. . . và đó là tại một ngôi nhà thực sự. Quy mô của nó lớn như các dự án bán lẻ của Gabellin Sheppard Associates, công ty mà ông ta làm việc với Kimberly Sheppard. "Họ đã phản ứng trước những khoảng trống đã từng là một phần của những ngôi nhà lịch sử", ông nhớ lại, và chỉ ra rằng Jil Sander đang ở trong một tòa nhà vào thế kỷ 19, sau này thuộc về Madelineine Vionnet.

Tài nguyên dự án

Có rất nhiều lịch sử gắn liền với tài sản của Upper East Side. Ngôi nhà bằng đá vôi beaux được hoàn thành vào năm 1903 bởi Warren & Wetmore, Architects, được biết đến với tên gọi Grand Central Terminal. Sau 1 thế kỷ, một số can thiệp đáng ngờ xảy ra, gần đây nhất là việc chuyển đổi thành một căn hộ chung cư có 9 phòng. Nhiệm vụ khôi phục nó là niềm vinh quang của một gia đình, với phong cách thời trang không thể bắt chước thế kỷ 21 của Gabellini Sheppard.

 

 

Quá trình khôi phục thiết kế biệt thự đã trở thành một cuộc phiêu lưu kéo dài suốt 7 năm cho các kiến ​​trúc sư và chủ nhân, một cặp vợ chồng với 4 đứa con. Nguyên tắc chỉ đạo ở đây là sự tin tưởng hay không, là sự đơn giản, tiện nghi và tiện ích, sau đó chúng tôi đã thêm vào: sự sang trọng. Gabellini nói: "Dự án là đỉnh cao của thực tiễn dân cư trong phòng thu của chúng tôi”.

Kể từ khi ngôi nhà nằm trong một khu di tích lịch sử, phần gốc của mặt tiền đường đã được rửa và nhặt lại khi cần thiết. Động thái lớn là việc thay thế cửa sổ năm 1970 ở hai cấp độ trên cùng với các phòng ngủ tập thể. "Chúng tôi đã cởi bỏ và xây dựng lại nó" Gabellini nói. Khuôn đá granit, với những bậc cầu thang đá vôi nằm giữa các cửa sổ không bị đục lỗ, được cấu tạo để tạo ra một "phiên bản hiện đại của piano nobile, thiết lập một cuộc đối thoại giữa cũ và mới", ông lưu ý. Thực tế, tất cả những cái kính đó cho phép ánh sáng mặt trời thâm nhập vào trong.

 

 

Ngoại thất nâng cấp hãy tạm gác sang một bên, đây thực sự là một công việc dành cho nội thất. "Chúng tôi đã hoàn thành xây dựng lại" - Gabellini nói. Hai năm trôi qua, các chủ sở hữu đã quyết định thêm một phòng tập thể hình hoàn hảo với sân bóng rổ và một bể bơi. Ergo khai quật xuống 30 feet để tạo thêm hai tầng ngầm vào năm tầng trên mặt đất. "Đây là chìa khóa cho gia đình," Sheppard nói. Diện tích mặt bằng vuông hiện nay là 13.750, cộng với khu vườn trên mái.

Qua một lối vào nhỏ là tiền sảnh đủ lớn để làm khu vực tiếp khách, nơi khách có thể tụ tập trên một chiếc ghế sofa Rodolfo Dordoni trước khi tiến tới nhà bếp, thẳng về phía trước, hoặc lên tầng trên. Cấp hai là khu vực sinh hoạt và ăn uống ở một đầu, phòng truyền thông ở bên kia - đó là nơi tổ chức hangout. Bộ chủ và thư viện mở rộng ra mức ba, và bốn phòng ngủ của trẻ em ở trên. Ở phía trên là thiết kế phòng khách và studio hàng thủ công.

Kết nối tất cả mọi thứ là một bậc thang ngoằn ngoèo thanh tao ngoạn mục nổi lên. Các tấm kính được uốn cong nhiệt của lan can có chiều rộng 6 feet, đẩy giới hạn về khả năng đường cong và bị trói bằng băng chải bằng thép không rỉ. Các bước là đá cẩm thạch trắng kem từ Macedonia. Như một điểm đối lập, mang lại sự tràn ngập và chiều sâu của màu sắc cho sáng tác, mỗi lần hạ cánh được sắp xếp theo chiều dọc.

Gỗ và đá chính là nền tảng của bảng màu vật liệu sang trọng. Đá cẩm thạch trắng của bậc thang cũng lát nền nhà và hầu hết các phòng tắm chính và bao quanh hồ bơi, tạo cho nó cảm giác như một "hang động", Gabellini lưu ý. Wengé làm sàn gỗ ở mức trung lưu cũng như bao vây nhà bếp phục vụ ăn uống, phía sau khu vực ăn uống. Một số bức tường làm từ thạch cao Venetian; những thứ khác được sơn màu trắng hoặc trắng nhạt kết thúc bằng matte hoặc semigloss.

Hai tấm travertine mài tạo thành đỉnh của bàn ăn dài 12 bộ, được hỗ trợ bằng một đế thép. Gabellini Sheppard được chế tạo theo phong cách của hầu hết các đồ nội thất, được thiết kế để giữ nguyên công việc của các bậc thầy đương đại - Carlo Colombo và Marcel Wanders cùng với Dordon. Nhưng không có thặng dư của công cụ.

Tầm quan trọng của ánh sáng luôn được đặc biệt chú trọng. Chúng ta chỉ nhìn thấy một vật cố định. Thay vào đó, ánh sáng phát ra từ các vị trí đặt khung trần hoặc từ những khe chiến lược, trong khi một tia sáng lan ra từ cửa sổ trần ngay trên cầu thang. "Chúng tôi lấy nguyên tắc từ các nghệ sĩ ánh sáng", Sheppard nói.

Nguồn: interiordesign

 

Related

Share

MOREHOME HÀ NỘI

Văn Phòng Thiết Kế & Thi Công Nội Thất
Điạ chỉ: Tầng 3, Tòa T6-08, Đường Tôn Quang Phiệt, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội(Khu đô thị Nam Cường, đối diện chéo bộ Công An)
HOT LINE: 097.543.8686 (Mr Chính) 0987.653.777 (Mr. Hiệu).

Email  [email protected]

Email: [email protected]

MOREHOME HẢI PHÒNG

  • VP Thiết Kế & Thi Công Nội Thất chuyên nghiệp

Địa Chỉ: Số nhà 155 Đường Bạch Đằng, Phường Thượng Lý, Quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng

Sđt: 096.1993.555

Email:  [email protected]

MOREHOME ĐÀ NẴNG

  • Văn phòng Tư vấn thiết kế thi công nội thất nội thất cao cấp

Địa chỉ:  Quận Liên Chiểu - Đà Nẵng

Hotline tư vấn thiết kế trang trí nội thất:  0975438686 (Mr Phú)

Email: [email protected]

MOREHOME HỒ CHÍ MINH

  • VP Thiết Kế trang trí Nội Thất & Thi Công Nội Thất 

Địa Chỉ: Số 10, Đường Số 33, Phường An Phú, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Sđt: 097.543.8686 - 028.62.79.6666 (Mr Hoàn)

Email:  [email protected]